Friday, May 30, 2008

DINUKOT: the Pipay Kipay Chronicles

si Pipay nag-GM sa mga beks:



"mga bakla! kelangan ko ng raket ngayon. purita si watashiwa. kelangan ng angela velez. sino may alam? ispluk nyo naman sakin pleeez. tnx. :-)"



apter 2.75 minutes...



tit tit! tit tit!


(usapan sa text)

MAJO: trulagen? ang Lola Pipay pureza na?



PIPAY: alam mo yan Majo! ang kinikita sa paghe-hello telephone eh di sapat! madami akong iskolars!



MAJO: aanhin ang anda, aber? if i know rarampa ka lang naman.



PIPAY: tungaks! ano, papajiramin mo akiz? ay! aylabyu mama! mamya, daan ako dyan sa parlor niyo. dadalhan ko na din kayo ng mangga, papakuha ako kay Andong.



MAJO: yung kalabaw ah! samahan mo na ng sukang iloko beks! kita na lang tayo sa Bi-noma mall. starbuking mare. 8pm.

PIPAY: paka!

(kinagabihan...)

PIPAY: potah kah! marse!!!!!

DUET: bakla!!!!! (sabay beso beso beso)

MAJO: oh, anu na teh?

PIPAY: eto, dalawa pa din ang itlog. eh kaw, kamyusta na teh?

MAJO: keribambam lang. makati pa din ang kipay.

PIPAY: gaga ka! itiz na yung mangga waibels suka akong nabayla eh.

MAJO: haha. domo! o teka, oorder muna akis.

PIPAY: ay imperview, betchay yung si kuya na nasa likod mo sa linya ah. sinusulyap-sulyapan ka nga eh.

MAJO: bakla ka, lahat naman bet mo eh. basta otoks. at ganun talaga, maganda ako kaya tinitignan ng mga boylets!

PIPAY: chinika ka diba? ano ang kuda ni kuya?

MAJO: kineme ang name ko. ang sabi ko Dahlia.

PIPAY: wow! dahlia, sabon ng mga artista!!! ganda mo neng!!!

MAJO: alam na! at ayun, nakaka-bother mare! kinikiskisan ako sa juwewet.! maerbogs si kuya!

PIPAY: ay bet yan! ang sarap naman!!!

MAJO: gagah! o siya, pukersha, para san yung jinijiram mong anda?

PIPAY: importante.

MAJO: ayan ka na naman eh. importante keme. nung huling sabi mong importante, pinambili mo lang pala ng ketay nung boylet mong kamukha ni gary lising.

PIPAY: uy! garu valenciano naman!

MAJO: magkano ba ate?

PIPAY: kung epek mo, 10 byaw! kung wit naman, eh kere nang 8 byaw 5 hamsters.

MAJO: mare! parang masakit sa bangs! aanhin ba kasi?

PIPAY: sa yaman mong yan! papakabit nako ng kipay mare!

MAJO: wow eh! 8 byaw na kipay? anu yan, kipay ng baboy?

PIPAY: wichels! shempre keme lang. yung 5 byaw ipepeylaloo ko kay Big Beki. bayad sa meralco yung 2 byaw tas yung 3 byaw rentakels ko naman sa baler ni Ateh. yung remaining, anda ko bepor payday. sobrang ubos na talaga mare.

MAJO: alam na!

PIPAY: oo mare, enrollment na kasi diba? eh ayun, malakas makautik ang tuition ni boylet eh.

MAJO: sino dun?

PIPAY: si Eric, yung kamukha ni Robbie ng PBB Teen Edition ngayon. Ay shet! eviction night nga pala ngayon!

MAJO: sosyal!

PIPAY: oh, ayun na.

BARISTA: two mocha frap venti for MAJO!

PIPAY: Ay pukengkeng!!! Prasie the Lord, sa wakas anditey na!!! Ang tagal ah!!! Imbey!!!

MAJO: easy ka lang marse. mangwawarla ka na naman eh!

PIPAY: Oh igiblab mo na yung anda para ok na ako. hehehe

MAJO: ubusin muna natin ang kape mare. chumika muna tayo.

PIPAY: sana naman di natin machika lahat ng bagay bagay sa mundo noh? dahil shift ko mamyang alas tres. bet ko naman makauwi at maligo nago jumosok sa work.

MAJO: haha! kere lang. wait...

MAJO: Puke!!! Nadukutan ako!!!!!!!!!!

1 comment:

Anonymous said...

sayang naman yun. waaaaaaaah! napautang pa ba siya???