Friday, June 20, 2008

USAPANG TAE



NINI: ateh, nagtatae ako.


BIG BEKI: bakit, anis na naman ba ang nilafang mo?


BRIDA: overdose sa notring ateh! oh baka laklak mode ng shumods. hahaha!


NINI: potah! malakas ka naman pala maka-bastos eh! hindi no! yun atang binili kong nilagang saging kay aling Betsaida sa kanto.


BRIDA: ay, di naman pala nutring, SAGING naman pala eh. hahaha!
NINI: pakyu ka! kita mo na ngang lotlot ang byuti ngayon ni watashi, di maka-rampage dahil negative baka ma-shu-e na lang ng bongga bigla diba? lusita valdes naman yun ng malala!


BIG BEKI: eh juminom ka na biz ng nyomut? may Lomotir pa akis sa kwarto ko, bet mo?


NINI: nakainom na ateh. kulang na nga lang eh gawin kong nagaraya ang Lomotir para lang bonggang masolusyunan ang aking pagshushu-e.


BRIDA: anis ang saychi ng erna mo mare?


NINI: ay! sabaw mare! bet mo for lunch?


BRIDA: gagu! anong kulay?


NINI: eh bet atang ipa-describe sa akin in detail eh. well, just to let you know, sabaw siya na kakulay nyang balat mo, mejo may mga shiginingning na kasama at more more dahon ng malunggay at kemeng mga maliliit na pira-piraso ng kung anik anik. baka bet mo pa ng sample, bibigyan kita, para ma-examine mo naman.


BRIDA: wow eh! pero lam mo yung kahapo pa din ako nagtataeh? kasi naman dun sa iskrambol ni manong eh! ayun nga. lam mo yung akin, kulersha maroon nung umpisa tas malapot, pero nung in the middle of the story crystal clear na! ngayon ganun pa din.


NINI: crystal clear ka dyan! tae na crystal eh! baka colorless kamo!


NINI: keme na yun! ayun nga. tapos super baho. mas malala pa sa bulok na pinabulok na itlog. palagay ko makyoho din yang erna mo ngayon!


BIG BEKI: kadiri naman yang usapan ninyo.


NINI: pusa oh! malakas ka din maka-trip sa tae eh noh? malamang pinaglihi ka sa tae ng nanay mo? o kaya ipinanganak ka sa kubeta tas shoot sakto sa inidoro, kasabay ng tae ng nanay mo!


BIG BEKI: shatap na! nandidiri na akis ah! uminom na lang kasi kayis ng gamot para mawala na yang mga ernalicious nyong sakit.


PIPAY: (nagmamadaling pumasok ng pinto, humahangos papunta sa banyo)





KABOOOOG!!!!! (sarado ng pinto)





BIG BEKI: Nini, I INSIST! ilabas mo na nga yung Lomotir ko sa cabinet sa kwarto! NOW NA!

2 comments:

Wilberchie said...

So war kayetch kasi todo describe ang chorbells nyo? whahahah! Luv it!

Anonymous said...

susme!

ano daw?haha..